Trường Cao đẳng Cần Thơ tặng 30 máy tạo ion âm diệt virus CV19

Hợp tác xã Eco G9 - Chất Lượng Trên Từng Sản Phẩm

cart.png
0
cart.png
0

Hợp tác xã Eco G9

Trường Cao đẳng Cần Thơ tặng 30 máy tạo ion âm diệt virus CV19

Thứ sáu - 16/07/2021 19:21

 

UBND thành phố Cần Thơ, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cần Thơ tiếp nhân viện trợ “Máy tạo ion âm diệt virus” nâng cao hiệu quả kiểm soát, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh COVID-19.

Sáng ngày 16/07/2021, tại Sở Y tế thành phố Cần Thơ, BSCKI Trần Trường Chinh - Phó Giám đốc CDC Cần Thơ và bà Nguyễn Thị Ngọc Lý – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế thành phố Cần Thơ đã tiếp nhận 30 máy tạo ion âm diệt virus (Máy CV19) để lắp tại một số khu cách ly các ca nghi nhiễm F1, F2… Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm góp phần hạn chế sự lây lan chéo dịch Covid-19 trong khu cách ly cũng như trong cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng công nghệ vào phòng, chống dịch COVID-19, Nhóm nghiên cứu sáng chế máy CV19 gồm GS.TS Trần Văn Tín - Tập đoàn Thanh niên Việt Nam, TS. Hồ Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ cùng Tập đoàn Eco-G9 – chi nhánh Cần Thơ đại diện nhà sản xuất máy CV19 tiến hành trao tặng và hướng dẫn lắp đặt, sử dụng máy một cách hiệu quả nhất. Máy CV19 là loại máy được nghiên cứu chế tạo đầu tiên tại Việt Nam và thế giới, áp dụng công nghệ sinh học kết hợp công nghệ Plasma tạo ion âm có công dụng làm trung hòa điện tích môi trường, ngăn ngừa và phòng chống vi khuẩn, virus hiệu quả; diệt được vi khuẩn, virus, nấm, khử khói, khử khí độc, lọc bụi siêu mịn, phấn hoa và mùi hôi cực hiệu quả… giúp thanh lọc không khí tạo môi trường được sạch, thoáng và bảo vệ tốt sức khỏe con người.

Máy CV19 phù hợp và tốt cho tất cả lứa tuổi từ trẻ em đến người già (kể cả phụ nữ đang mang thai). Lắp đặt được mọi nơi khi sử dụng; máy CV19 được gắn trên bầu của quạt gió gia dụng, mỗi máy CV19 bao phủ được tương đương 27m3, bán kính giới hạn không quá 3 mét. Trong quá trình lắp đặt và sử dung tại các khu cách ly, nhóm nghiên cứu cùng đội ngũ nhân viên y tế tại chỗ sẽ tiếp tục theo dõi các chỉ tiêu được thực hiện trong 1, 3, 7, 14, 21 ngày, lấy kết quả so sánh các phòng khác (đối chứng) trong khu cách ly với tiêu chí có phát sinh F0 hay không, nếu có thì phát sinh ở phòng nào nhằm mục tiêu là khảo sát tính hiệu quả của máy tạo ion âm CV19 trong việc phòng chống sự lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại địa phương. Qua đó sẽ tổng kết, đánh giá tính hiệu quả và có báo cáo cơ quan chuyên môn, lãnh đạo Ban phòng chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ, kịp thời tăng cường thêm máy CV19 cho các điểm cách ly khác trên địa bàn thánh phố Cần Thơ và nhân rộng ra các tỉnh thành lân cận và trong cả nước.

Nhân dịp này ông Lê Thành Đạt – Giám đốc Tập đoàn Eco-G9 – chi nhánh Cần Thơ gửi tặng Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ 500 chai nước điện giải ion kiềm giành cho tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Đây là loại nước uống có chức năng, giúp tăng cừng sức đề kháng cơ thể và phòng trị một số loại bệnh trong đó có bệnh trào ngược dạ dày, gút và Covid.

Phát biểu tại buổi trao tặng, BSCKI Trần Trường Chinh - Phó Giám đốc CDC Cần Thơ đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những hỗ trợ và đồng hành của GS.TS Trần Văn Tín, TS. Hồ Thanh Tâm cùng nhóm nghiên cứu, Tập đoàn Eco-G9 đã chung tay, góp sức cho hoạt động phòng, chống dịch của ngành Y tế thành phố Cần Thơ để cùng ứng phó với đại dịch, cũng như trong công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân nói chung và đội ngủ phòng chống dịch nói riêng. Đồng thời sẽ phổ biến, nhân rộng ra các trung tâm phòng chống dịch trên toàn địa bàn thành phố, cũng như người dân trong và ngoài thành phố Cần Thơ biết đến và sử dụng máy CV19 nhằm góp phần phòng, chống và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, giúp người nhiễm covid an tâm điều trị và nhanh chống khỏi bệnh.

 

Theo TS Hồ Thanh Tâm, máy CV19 giúp ngăn ngừa và phòng chống virus hiệu quả tới 99%: Máy tự động tạo và phun lượng lớn ion âm OH- với hiệu suất 50 triệu ion âm/1cm3/1s, ion âm bám vào mảng tế bảo, vỏ protein, của vi khuẩn, virus, nấm mốc trong không khí khiến chúng không hút được không khí, dưỡng chất, OH sẽ hút lấy Hidro từ protein của chúng làm chúng suy yếu và chết dần đi; ngoài ra OH- kết hợp với H tạo thành các phân tử nước H2O giúp không khí tươi mát hơn.  Thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn, diệt virus, diệt nấm mốc, khử khói, khử khí độc, lọc bụi siêu mịn, phấn hoa và mùi hôi cực hiệu quả. Hỗ trợ điều trị người bệnh, kích hoạt tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự phát triển của các tế bào gây bệnh, tế bào ung thư... giúp tinh thần sảng khoái đầy năng lượng. Làm lưu thông máu lên não giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn và hỗ trợ điều trị các chứng tê mỏi vai gáy... ION Plasma còn có tác dụng sát trùng và làm lành nhanh vết thương, phân rã hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Máy CV19 phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, giúp phòng chống dịch bệnh trong không khí.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

MỜI THAM DỰ HỘI THẢO TRỰC TUYẾN "MÁY ION ÂM DIỆT VIRUS CV19"

16 Mar 2022 TIN TỨC

“Máy ion âm diệt virus CV19” là thiết bị nhỏ gọn đầu tiên tại Việt Nam có tác dụng diệt khuẩn, virus, nấm mốc và tác nhân gây mùi dựa trên nguyên lý hoạt động của ion âm, Khả năng…

TOÀN VĂN CHỈ THỊ CỦA BAN BÍ THƯ ĐỐI VỚI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NGƯỜI KHUYẾT TẬT

04 Sep 2020 TIN TỨC

Ngày 1/11/2019, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật.